Phương pháp giáo dục thai nhi bằng mỹ học

Giáo dục thai nhi bằng mỹ học là phương pháp truyền cảm nhận về cái đẹp của người mẹ sang cho thai nhi nhờ vào ý thức của thai nhi.

Mỗi người chúng ta đều nhìn, nghe, cảm nhận, hưởng thụ rất nhiều cái đẹp trong thế giới xung quanh chúng ta, còn thai nhi không nhìn thấy, nghe thấy và cảm nhận được những cái đó, nên người mẹ phải truyền những cảm nhận của mình cho thai nhi qua đường dây thần kinh. Giáo dục thai nhi bằng mỹ học là một bộ phận cấu thành của học thuyết giáo dục thai nhi, nó bao gồm mỹ học âm nhạc, mỹ học tự nhiên và mỹ học cảm thụ.

a.   Mỹ học âm nhạc: giáo dục cái đẹp về âm nhạc

Giáo dục cái đẹp về âm nhạc là chỉ tiến hành bồi dưỡng nét đẹp về âm nhạc cho thai nhi, qua đó đạt được mục đích giáo dục thai nhi. Phương pháp này được thực hiện bằng hai con đường tâm lý và sinh lý của người mẹ. Về phương diện tâm lý, âm nhạc làm cho tâm hồn của người mẹ thoải mái, có những ý tưởng tốt, từ đó có trạng thái tâm lý tốt nhất, và truyền những ý tưởng tốt đẹp đó cho tai nhi thông qua hệ thống thần kinh làm cho thai nhi có thể cảm thụ được. Ngoài ra, những bản nhạc du dương có thể tạo cho thai nhi một môi trường yên tĩnh, làm cho thai nhi vốn rất thích cử động sẽ nằm yên để cảm nhận những cái đẹp của thế giới bên ngoài. Về phương diện sinh lý, những bản nhạc vui tai sẽ kích thích hệ thống thần kinh thực vật của người mẹ, hệ thống thần kinh thực vật lại khống chế tuyến nội tiết, làm cho nó tiết ra nhiều kích tố, những kích tố này sẽ vào thai nhi qua vòng tuần hoàn máu, làm cho thành phần máu của thai nhi có sự thay đổi tốt, tăng thành phần hóa học có lợi cho sức khỏe của thai nhi, từ đó kích thích hoạt động của các hệ thống và bộ não của thai nhi giúp thai nhi có thể cảm nhận được những kích thích của người mẹ.

b.  Giáo dục cho thai nhi về cái đẹp của tự nhiên (mỹ học tự nhiên)

Thế giới tự nhiên có rất nhiều cái đẹp, người mẹ khi mang thai thường xuyên biết thưởng thức vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên sẽ có thể thúc đẩy sự phát triển của thần kinh và tế bào não của thai nhi. Tại đây, chúng tôi xin nói một chút về những tác dụng tích cực của vẻ đẹp thiên nhiên đối với thai nhi.

Trên mảnh đất mà chúng ta đang sinh sống, có rất nhiều thảo nguyên xanh mênh mông, những ngọn núi cao, những hang động sâu thần bí, những dòng sông và những bãi biển đẹp. tất cả đều mở rộng tấm lòng chúng ta, gợi mở cho sự suy nghĩ, đem lại nguồn cảm hứng sáng tạo và sự thăng hoa về tinh thần. Người mẹ cảm nhận được heest cả vẻ đẹp đó của giới tự nhiên thì sẽ truyền những cảm nhận đó cho thai nhi, giúp thai nhi có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. Ngoài ra, người mẹ thường xuyên tìm đến thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, cũng có lợi cho sự phát triển bộ não của thai nhi. Có người đã tiến hành một thí nghiệm sau trên cơ thể của động vật, người ta đã thả những con thỏ và con chuột mang thai vào trong 2 cái hòm có môi trường sống không tốt, kết quả cho thấy, tỉ lệ dị tật não của các con thỏ và con chuột con được sinh ra là rất cao. Điều đó chứng tỏ rằng, sự phát triển của bộ não rất cần có bầu không khí trong lành.

c.   Giáo dục khả năng cảm thụ cái đẹp cho thai nhi (mỹ học cảm thụ)

Nếu như người mẹ có khí chất tốt, tinh thần thoải mái và cử chỉ văn minh thì sẽ có thể cảm nhận được cái đẹp từ chính bản thân mình. Khả năng cảm thụ này hình thành óc thẩm mỹ của người mẹ, và người mẹ sẽ truyền khả năng thẩm mỹ đó cho thai nhi, làm cho thai nhi trong bụng mẹ cũng có thẻ thưởng thức thi vị của cái đẹp. Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyên các bà mẹ rằng, trong thời kỳ mang thai, không chỉ phải đảm bảo về tinh thần ổn định, ăn mặc gọn gàng, cử chỉ lịch thiệp mà còn phải biết làm phong phú đời sống tinh thần, ví dụ: hay nghe nhạc, đọc sách, du lịch, thưởng thức tác phẩm nghệ thuật, bằng việc cảm thụ những hành vi đẹp trên làm tăng hứng thú của người mẹ, phong phú nội dung của cái đẹp.

——————————

Chương II: PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THAI NHI

I.        Phương pháp giáo dục thai nhi bằng âm thanh

II.      Phuơng pháp vuốt ve

III.    Phương pháp giáo dục thai nhi bằng âm nhạc

IV.     Phương pháp dùng ngôn ngữ

V.       Phương pháp giáo dục thai nhi bằng ánh sáng

VI.     Phương pháp đối thoại

VII.   Phương pháp giáo dục bằng trò chơi

VIII. Phương pháp vận động

IX.     Phương pháp liên tưởng

X.       Phương pháp giáo dục thai nhi bằng mỹ học

XI.     Phương pháp hiệu ứng tâm lý

Chương I: TÌM HIỂU VỀ GIÁO DỤC THAI NHI

I.       Bạn hiểu gì về giáo dục thai nhi

II.     Thai nhi có khả năng thụ giáo

III.   Giáo dục thai nhi được bắt đầu khi nào?

IV.    Chuẩn bị tâm lý của vợ chồng truớc khi thụ thai

V.      Tình yêu là cơ sở cho quá trình giáo dục thai nhi

Advertisements
Bài này đã được đăng trong Thiên tài từ 280 ngày. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s