Thuyết âm – dương trong dự báo giới tính sinh con

Cách đây hơn 3000 năm, người Trung Quốc đã biết vận dụng thuyết Âm dương ngũ hành vào vấn đề sinh đẻ. Họ đã lập ra một bảng dự báo về khả năng sinh con trai hay gái rất thực dụng và có độ chính xác cao.

Đặc điểm: khảo sát tuổi sinh đẻ từ 18 – 45 tuổi:

  • Tuổi sinh đẻ thụ thai của người mẹ càng trẻ, cơ hội sinh con trai càng nhiều.
  • Tuổi người mẹ càng lớn thì cơ hội sinh con gái càng cao.

Ví dụ: Tuổi 18 thì cơ hội sinh con trai 10 lần, con gái chỉ có 9 lần. Chú ý đến 21 tuổi cơ hội sinh con gái rất cao cũng như tuổi 30, 31, 32… (thiên kim tháng 12, ở tuổi 30 – 37 cơ hội sinh con trai cao).

  • Con gái (nữ) đánh dấu (0), con trai (nam) bằng dấu (+)

Bảng này, có tỷ lệ chính xác cao nên được xem là của quý trong kho tàng văn hóa Trung hoa trong triều đại Mãn Thanh. Thời mà 18 nước đánh nhau xâu xé, loạn lạc. Bảng này cũng phiêu bạt tới tận nước Anh. Được dịch ra tiếng Anh, cũng được coi là của báu, tiếp đó lại rơi vào tay một tiến sĩ ở nước Áo… lấy xuất phát điểm tính toán từ người phụ nữ trong tuổi sinh đẻ, thụ thai, tính thêm tuổi mụ.

–   Khi các dấu (0) và (+) đan xít liền nhau qua sthif dễ bị lỡ cơ hội đẻ theo ý muốn trai hay gái, kể cả tuổi còn trẻ hay tuổi cao. Cho nên chọn vào thời điểm thuận lợi có tỷ lệ cao (đã đóng khung) và tùy ở tuổi tối ưu. Theo quan niệm này mà nhiều gia đình tìm chờ cơ hội tốt vào năm tối ưu thuận lợi để sinh con theo ý muốn.

–   Tuổi mụ (theo Âm lịch). Đó là lịch theo vận động của Mặt trăng cần tính cho đúng để biết tuổi mà đối chiếu trong này. Nói đến Âm lịch, mặt trăng cũng là nói tới sức khỏe, bệnh lý liên quan tới ảnh hưởng của vận động mặt trăng.

(Bs. Phạm Sĩ Cảo)

Bảng Âm – Dương trong sinh con theo ý muốn

TUỔI MẸ

MÙA SINH

XUÂN

HẠ

THU

ĐÔNG

Tháng

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

18

0

+

0

+

+

+

+

+

+

+

+

+

19

+

0

+

0

0

+

+

+

+

+

0

0

20

0

+

0

+

+

+

+

+

+

0

+

+

21

+

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

0

22

0

+

+

0

+

0

0

+

0

0

0

0

23

+

+

0

+

+

0

+

0

0

+

+

0

24

+

0

+

+

0

+

+

0

0

0

0

0

25

0

+

+

0

0

+

0

+

+

+

+

+

26

+

0

+

0

0

+

0

+

0

0

0

0

27

0

+

0

+

0

0

+

+

+

+

0

+

28

+

0

+

0

0

0

+

+

+

+

0

+

29

0

+

0

0

+

+

+

+

+

0

0

0

30

+

0

0

0

0

0

0

0

0

0

+

+

31

+

0

+

0

0

0

0

0

0

0

0

+

32

+

0

+

0

0

0

0

0

0

0

0

+

33

0

+

0

+

0

0

0

+

0

0

0

+

34

+

0

+

0

0

0

0

0

0

0

+

+

35

+

+

0

+

0

0

0

+

0

0

+

+

36

0

+

+

0

+

0

0

0

+

+

+

+

37

+

0

+

+

0

+

0

0

+

+

+

+

38

0

+

0

+

+

0

+

0

+

0

+

0

39

+

0

+

+

+

0

0

+

0

+

0

0

40

0

+

0

+

0

+

+

0

+

0

+

0

41

+

0

+

0

+

0

+

+

0

+

0

+

42

0

+

0

+

0

+

0

+

+

0

+

0

43

+

0

+

0

+

0

+

0

+

+

+

+

44

+

+

0

+

+

+

0

+

0

+

0

0

45

0

+

+

0

0

0

+

0

+

0

+

+

——————————

Chương IV: VẬN DỤNG THUYẾT ÂM – DƯƠNG NGŨ HÀNH VÀO SINH CON THEO Ý MUỐN

1.   Thuyết âm dương trong dự báo giới tính sinh con

2.  Năm trạng thái phát triển của ngũ hành

Chương III: GIÁO DỤC THAI NHI TRONG 9 THÁNG 10 NGÀY

I.         Giáo dục thai nhi trong tháng thứ nhất (từ 0 – 3 tuần tuổi)

II.       Giáo dục thai nhi trong tháng thứ hai

III.     Giáo dục thai nhi tháng thứ 3

IV.      Giáo dục thai nhi tháng thứ 4

V.        Giáo dục thai nhi tháng thứ 5

VI.      Giáo dục thai nhi tháng thứ 6

VII.    Giáo dục thai nhi tháng thứ 7

VIII.  Giáo dục thai nhi tháng thứ 8

IX.       Giáo dục thai nhi tháng thứ 9

X.         Giáo dục thai nhi tháng thứ 10

XI.       Giáo dục thai nhi trong quá trình sinh nở

Chương II: PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THAI NHI

I.        Phương pháp giáo dục thai nhi bằng âm thanh

II.      Phuơng pháp vuốt ve

III.    Phương pháp giáo dục thai nhi bằng âm nhạc

IV.     Phương pháp dùng ngôn ngữ

V.       Phương pháp giáo dục thai nhi bằng ánh sáng

VI.     Phương pháp đối thoại

VII.   Phương pháp giáo dục bằng trò chơi

VIII. Phương pháp vận động

IX.     Phương pháp liên tưởng

X.       Phương pháp giáo dục thai nhi bằng mỹ học

XI.     Phương pháp hiệu ứng tâm lý

Chương I: TÌM HIỂU VỀ GIÁO DỤC THAI NHI

I.       Bạn hiểu gì về giáo dục thai nhi

II.     Thai nhi có khả năng thụ giáo

III.   Giáo dục thai nhi được bắt đầu khi nào?

IV.    Chuẩn bị tâm lý của vợ chồng truớc khi thụ thai

V.      Tình yêu là cơ sở cho quá trình giáo dục thai nhi

——————————

This entry was posted in Thiên tài từ 280 ngày. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s