Giới thiệu sách Rich woman – Người phụ nữ giàu

Mấy hôm nay máy tính bị hư, không có máy để làm việc hóa ra lại là một cơ hội tốt để đọc vài quyển sách đã mua từ lâu mà chưa đọc được trang nào. Những cuốn sách đã đọc được trong vài ngày là Nghĩ giàu và làm giàu (Napoleon Hill), Trí tuệ xúc cảm (Daniel Goleman), Người phụ nữ giàu (Kim Kiyosaki)… Trong đó ấn tượng nhất là quyển Người phụ nữ giàu, có lẽ vì nó phù hợp với tâm trạng và suy tính của mình trong lúc này.

Người Phụ Nữ Giàu – Kiểm Soát Đồng Tiền Quản Lý Cuộc Đời

Tác giả: Kim Kiyosaki . – Dịch giả: Huỳnh Thạch Trúc.
Nhà xuất bản: Nxb Trẻ

Sau khi tốt nghiệp đại học, bắt đầu đi làm với biết bao mong muốn tạo dựng được sự nghiệp vững vàng. Thế nhưng dường như số phận trêu ngươi, không những không thể làm đúng ngành nghề mà mình đã học mà còn làm đủ các loại công việc văn phòng, từ thư ký văn phòng, thư ký quản lý dự án, nhân sự, kế toán, trợ lý giám đốc, nhân viên marketing, quản trị hệ thống thông tin…. Và sau hơn 10 năm đi làm, mình nhận thấy nếu bỏ mình vào bất cứ công việc văn phòng nào mình đều đảm nhận được nhưng mình thực sự không gắn bó lâu với công việc nào, không có hứng thú với công việc gì lâu dài cả. Thế thì đã đến lúc phải dừng lại, phải xác định xem mình đang ở đâu và định hướng tương lai của mình là gì. Lúc đó mình đã 34 tuổi, cái tuổi không còn nhỏ để có thể nhảy qua nhảy lại hết công việc này đến công việc khác. Và cái chính là ở cái tuổi này mình không muốn bị sai bảo phải làm thế này, phải làm thế kia nữa. Thế là quyết định nghỉ làm và quyết tâm sẽ không bao giờ đi làm công nữa. Sau gần một năm nghỉ ngơi, suy nghĩ về bản thân cũng như công việc với bao dự định sẽ thực hiện. Sau khi tìm hiểu kỹ thì dự án mở một cửa hàng bán quần áo trẻ em có lẽ là phù hợp với mình nhất lúc đó vì mình biết may và mình cũng có một bé gái 3 tuổi, có thể làm người mẫu cho mẹ trong việc thiết kế và may quần áo. Mặt khác, mở một cửa hàng thì nhân lực và vốn cũng không cần nhiều lắm (thực sự mà nói sau hơn 10 năm đi làm mình chẳng tích lũy được gì). Thế là quyết tâm thực hiện và Cửa hàng quần áo trẻ em Chip My đã ra đời. Tuy nhiên do mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn địa điểm cho nên cửa hàng của mình sau hơn một năm hoạt động cũng chưa phát triển là mấy. Mình đang tìm kiếm mặt bằng khác để chuyển đi hoặc kinh doanh thêm một lĩnh vực khác nhưng vẫn chưa tìm được chỗ thích hợp. Và rồi theo kế hoạch thì năm nay mình sẽ sinh một em bé để cho Chip My có chị có em (Chip My tuổi con heo nên mình muốn sinh thêm con mèo – tam hạp í mà). Vậy là mọi dự định làm ăn tiếp theo sẽ phải dừng lại vì mình không đủ sức làm khi có thai, và nếu làm thì đến lúc sinh con sẽ phải nghỉ, không có ai thay thế thì công việc sẽ dở dang. Đành phải chờ đến khi sinh bé xong thôi. Mọi thứ dường như dừng lại và bế tắc.

Thế rồi tình cờ mình đọc được cuốn sách Rich Woman (Người phụ nữ giàu). Nội dung cuốn sách rất hợp với hoàn cảnh hiện tại của mình. Nó mang đến cho mình “ánh sáng cuối đường hầm”. Mình quyết tâm sẽ học theo những điều chia sẻ trong cuốn sách này để thay đổi cuộc đời mình và mình đã lập ra một kế hoạch cụ thể để thực hiện. Vì vậy mình muốn giới thiệu nó với mọi người, nhất là các mẹ, những người phụ nữ như mình.

Cuốn sách viết về đầu tư dành riêng cho phụ nữ. Những người muốn độc lập về tài chính, không muốn phụ thuộc vào bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì. Khi tham gia hoạt động đầu tư để đạt được độc lập về tài chính bạn sẽ ý thức giá trị bản thân cao hơn và sử dụng thời gian chính xác như bạn muốn. Và ngày nay, đầu tư không còn là một ý tưởng tốt cho phụ nữ mà nó trở thành điều bắt buộc. Tác giả là một nhà đầu tư bất động sản nên nội dung cuốn sách chủ yếu xoay quanh việc đầu tư bất động sản. Nếu đọc sách, các bạn sẽ được dẫn dắt theo từng tình huống và những ví dụ cụ thể rất sinh động và dễ hiểu. Tuy nhiên mình sẽ không gõ lại toàn bộ nội dung cuốn sách ở đây (bạn có thể xem trích đoạn và mua sách tại đây) mà chỉ xin chia sẻ với mọi người những gì mình đã đúc kết được sau khi đọc xong quyển sách và những điều này cũng như là kim chỉ nam cho mình trong quãng đường tiếp theo, đó là hai chủ đề: 9 BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẦU TRỞ THÀNH NHÀ ĐẦU TƯ THÀNH CÔNGTIẾN TRÌNH ĐẦU TƯ.

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc sao lại nói đến bí quyết để trở thành nhà đầu tư thành công trước khi chưa biết tiến trình đầu tư như thế nào? Điều này tùy theo suy nghĩ và cách tiếp cận của mỗi người. Nhưng riêng bản thân mình sau khi đọc xong quyển sách thì mình nghĩ nên trình bày như thế sẽ hệ thống hơn vì sau khi bạn nắm được các bí quyết để trở thành nhà đầu tư thành công thì khi tiếp cận tiến trình đầu tư bạn sẽ có những suy nghĩ logic hơn, không bị lạc đề mà đi thẳng vào trọng tâm của tiến trình đầu tư.

Nếu bạn nào đã đọc cuốn sách này mà có cách tiếp cận vấn đề khác với mình thì vui lòng chia sẻ với mình nhé!

This entry was posted in Người phụ nữ giàu - Rich woman. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

